Nghệ Thuật Hạnh Phúc Trong Thế Giới Phiền Não

Website siêng báo cáo về đạo Phật. Thư viện phật giáo có các clip nhộn nhịp về học tập Phật, hiểu Pháp, hình hình họa sống động những vị Phật, Bồ Tát


Tin tức Phật học tập Danh tăng Vnạp năng lượng học tập Văn uống hóa Tự viện Các Ca dua Trong Nước Các Ca tòng Trên Thế Giới Phật pháp Giáo pháp Bước đầu học phật Lịch sử Nghi thức Từ thiện tại Thư viện audio Âm nhạc Pháp âm Radio phật giáo Nhạc hóng phật giáo Thư viện đoạn Clip Pháp thoại Thỏng viện hình ảnh Hình phật Hoa sen Chú đái Danh lam chiến thắng chình họa

Nghệ thuật niềm hạnh phúc vào nhân loại pnhân từ óc - Phần 1 - Chương thơm 1: Tôi chống với Chúng Ta

"Tất cả họ tương đương nhau". Đấy là 1 trong những vẻ ngoài đầy năng lượng, cùng là 1 trong những điều cơ mà tôi tin cứng cáp có thể chuyển đổi trái đất.


*

PHẦN MỘTTôi, Chúng Tôi Và HọChương thơm 1: Tôi kháng với Chúng TaTôi nghĩ rằng đấy là lần đầu tiên nhưng tôi gặp mặt gngơi nghỉ cùng với số đông khách hàng. Nhưng mặc dầu đó là một bạn bạn bắt đầu hay 1 fan các bạn cũ, dù sao đi nữa cũng không tồn tại gì biệt lập nhiều, chính vì tôi luôn luôn luôn tin yêu là họ tương tự nhau. Tất cả bọn họ thật đúng là đông đảo nhỏ tín đồ. – ĐỨC ĐẠT LAI LẠI MA NÓI CHUYỆN VỚI ĐÁM ĐÔNG HÀNG NGHÌN NGƯỜI.THỜI GIAN TRÔI ĐI. Thế giới thay đổi. Nhưng gồm một sự ko đổi khác mà lại tôi đang cứng cáp không còn xa lạ trãi qua hàng năm, trong câu hỏi du hành thỉnh thoảng mang đến hầu hết cuộc diễn thuyết với Đức Đạt Lai Lạt Ma: Khi thì thầm cho một thính bọn chúng phổ quát, ngài msinh hoạt lời một phương pháp ko đổi khác, "Tất cả họ là giống như nhau..."Một Khi thiết lập một mối quan hệ với từng member của thính chúng bằng cách ấy, sau đó ngài liên tiếp chủ đề tính chất của đêm hôm ấy. Nhưng trãi qua thường niên, tôi đã từng có lần chứng kiến một hiện tượng lạ xứng đáng chú ý: Cho mặc dù ngài thủ thỉ mang đến một buổi họp khía cạnh nhỏ theo nghi tiết của những lĩnh đạo sinh sống điện Capitol, Speeker vào một cuộc tập họp của hàng trăm bạn ngơi nghỉ Central Park, một cuộc hội thoại liên tôn ngơi nghỉ Úc Đại Lợi, hay một hội nghị kỹ thuật ở Thụy Sĩ, hay huấn luyện và đào tạo nhì mươi nghìn tu sĩ ở Ấn Độ, người ta rất có thể cảm thấy một tác động ảnh hưởng rõ ràng thiết yếu nghi hoặc được. Ngài dường như đã tạo ra một cảm hứng trong thính bọn chúng của ngài, không chỉ của việc nối kết cùng với ngài, nhưng mà của sự contact cho mọi người cùng nhau, một mối quan hệ nhân bạn dạng nền tảng gốc rễ.Đấy là một buổi sáng sủa nhanh chóng của Thứ đọng Hai với tôi đang quay trở về Dharamsala, thời khóa của một cuộc gặp gỡ gnghỉ ngơi ngắn hạn với Đức Đạt Lai Lạt Ma mang đến cuộc họp khía cạnh lần đầu tiên trong hàng loạt bàn thảo new. Tổ ấm của xã hội Tây Tạng lớn mạnh, Dharamsala là 1 trong nông thôn lặng tĩnh sản xuất nối liền vào ngọn gàng của dãy núi Dauladar, rất nhiều ngọn gàng đồi tốt của rặng Hy mã lạp tô, miền Bắc Ấn Độ. Tôi đã đi vào một vài ba Từ lâu, cũng khoảng đôi khi cùng với Đức Đạt Lai Lạt Ma, fan vừa quay trở về công ty sau ba tuần diễn giảng ở Hoa Kỳ.Tôi cần sử dụng dứt bửa điểm trung khu mau chóng, với vì chưng vị trí ngụ cư của Đức Đạt Lai Lạt Ma chỉ năm phút đi dạo theo đều tuyến đường núi từ bỏ khách sạn khu vực tôi sinh hoạt, đề xuất tôi lui về một chống nơi công cộng để dùng xong ly coffe của tôi cùng xem xét lại số đông ghi chép sẵn sàng mang đến cuộc gặp mặt gở của Shop chúng tôi. Mặc dù cnạp năng lượng phòng đìu hiu, ai đấy đang nhằm một lịch trình thông tin thế giới trên vô tuyến. Chăm chụ vào tập ghi chép, tôi dường như không để ý không ít tới tin tức với vào vài ba phút, khổ đau của nhân loại ko gì rộng là phần đa tiếng ồn vùng phía đằng sau.Tuy nhiên, ko bao thọ trước khi hốt nhiên tôi ngước lên với một mẩu truyện làm tôi chú ý. Một tín đồ Palestine ôm bom tự liền kề vẫn làm cho nổ một trái bom làm việc câu lạc bộ âm nhạc disco, tỉnh thành Tel Aviv, một kim chỉ nam cố tình nhắm đến phần đa tkhô nóng thiếu hụt niên. Hơn nhị mươi nam đàn bà Do Thái lứa 'tuổi mười mấy<1>' đã bị tiêu diệt. Nhưng sự làm thịt fan cụ thể không đủ bằng lòng đối với đông đảo kẻ khủng cha. Hắn ta đang xáo trộn trong hóa học nổ cùng với số đông đinh ốc rỉ sét đến mức độ ác liệt hơn, nhằm để gia công thương thơm tật cùng biến dị phương diện ngươi đều ai nhưng mà hắn cấp thiết giết mổ được.Trước khi hành động tàn khốc hết sức những điều đó có thể hoàn toàn lắng xuống, số đông thông tin khác sẽ lập cập liên tiếp – một sự xáo trộn bi tráng mọi thảm thảm kịch vạn vật thiên nhiên với phần nhiều hành vi Xu thế đấm đá bạo lực ... Thái tử Nepal sẽ giáp sợ cục bộ mái ấm gia đình ông ta...những người dân sống sót của trận hễ đất Gujarat vẫn đồ vã hồi phục.Mới tự cuộc tháp tùng cùng với Đức Đạt Lai Lạt Ma trong chuyến vừa rồi, tôi đã thấy rằng lời của ngài "Tất cả họ giống nhau" reo trong đầu tôi nhỏng tôi xem phần lớn câu chuyện tởm khiếp của khổ đau cùng nghèo thuộc bất thần. Rồi thì tôi nhận thấy rằng, tôi đang lắng tai rất nhiều report này y như rất nhiều nạn nhân là số đông thực thể mơ hồ, vô danh, trừu tượng, không hẳn là 1 team người "y như tôi".

Bạn đang xem: Nghệ Thuật Hạnh Phúc Trong Thế Giới Phiền Não

Hình như rằng chiếc cảm giác xa bí quyết càng lớn hơn giữa tôi với đầy đủ nạn nhân, thực tiễn càng sụt giảm, càng sụt giảm cuộc sống, thở của nhỏ fan. Nhưng bây chừ, vào một khoảng chừng tự khắc, tôi cố gắng tưởng tượng, đã như thế nào nếu là một giữa những nàn nhân của vụ hễ khu đất, tiếp cận công việc thông thường của tôi một khohình ảnh xung khắc và bảy mươi lăm giây sau không hề mái ấm gia đình, thành tựu, tốt tài sản, đùng một cái trở nên một fan ko đồng xu bám túi với cá biệt một mình."Tất cả chúng ta như thể nhau". Đấy là một trong những chế độ đầy năng lượng, cùng là một điều cơ mà tôi tin có thể có thể biến đổi nhân loại.&"Thưa Đức Thánh Thiện", tôi bắt đầu, "tôi muốn nói với ngài trong buổi sáng lúc này về ý tưởng phát minh rằng tất cả bọn họ giống như nhau. Ngài biết đấy, trong quả đât ngày này, gồm một cảm giác xa lánh cùng bất hòa lan phủ khắp trong bé bạn, một cảm xúc riêng rẽ rẽ, trong cả nghi vấn. Đối cùng với tôi nhường nhịn như thể nếu họ nạm nào đấy rất có thể trau củ dồi cảm thấy links này với người không giống, một cảm giác nối kết thiệt sự vào một cường độ sâu xa, một côn trùng buộc ràng thông dụng, tôi suy nghĩ nó hoàn toàn có thể đưa hóa làng hội một cách hoàn toàn. Nó rất có thể đào thải tương đối nhiều vấn nàn vấn đề đối diện với quả đât thời buổi này. Do vậy, buổi sớm lúc này, tôi muốn nói tới vẻ ngoài này: toàn bộ họ giống như nhau, cùng –""Tất cả họ như là nhau?" Đức Đạt Lai Lạt Ma lập lại."Vâng, với –""Ông đã mang ý tưởng phát minh này ở chỗ nào thế?" ngài hỏi."Hả?""Ai cho ông phát minh này?""Ngài...ngài chứ đọng ai," tôi lắp bắp, tương đối bồn chồn."Howard," ngài nói trực tiếp, "toàn bộ họ rất khác nhau. Chúng ta không giống nhau! Mọi người là khác nhau.""Vâng, đương nhiên," tôi trường đoản cú chửa lại một biện pháp hối hả, 'tất cả họ bao gồm sự khác biệt làm việc mặt phẳng, nhvừa ý tôi mong mỏi nói là –""Những riêng biệt của họ không phải là nông cạn," ngài nhất mực. "Thí dụ, gồm một trưởng lão lạt ma bạn Ladakh. Bây tiếng nhé, tôi khôn xiết gần gũi với vị này, mà lại đồng thời, tôi biết rứa là người Ladakh. Bất kể tôi cảm thấy thân thương cụ làm sao với bé bạn này đi nữa, tuy vậy không khi nào có thể có tác dụng ráng ấy biến bạn Tây Tạng. Sự thực vẫn hiện lên rằng nạm là bạn Ladakh."Tôi đã từng có lần nghe Đức Đạt Lai Lạt Ma msinh sống lời buổi diễn giả của ngài với "Tất cả chúng ta tương đương nhau" siêu thường xuyên chiếu thẳng qua thường niên mà lần điều đình này sẽ bắt đầu làm cho tôi choáng ngợp."Ô, trong số những chuyến tmáu giảng của ngài thường niên qua, bất cứ lúc nào nói với cùng một thính bọn chúng đông đảo, và trong cả lần gần đây độc nhất, ngài luôn luôn luôn luôn nói, "Tất cả chúng ta tương tự nhau." Điều ấy y hệt như một chủ đề mạnh mẽ thật sự giữa những buổi thì thầm nơi công cộng của ngài. Thí dụ, ngài nói tới việc bạn ta bao gồm Xu thế triệu tập trên phần đa biệt lập như thế nào, cơ mà toàn bộ bọn họ như thể nhau trong dạng thức khát vọng về hạnh phúc và né tránh khổ đau của họ cùng –""Ah, vâng. Vâng," ngài phân biệt. "Và bọn họ cũng đều có thuộc tài năng con fan. Vâng, tôi hay bắt đầu buổi rỉ tai của tôi cùng với phần lớn sản phẩm này. Đây là vì không ít người dân khác biệt mang lại nhằm chạm mặt tôi. Bây giờ đồng hồ tôi là một trong những thầy tu Đạo Phật. Tôi là bạn Tây Tạng. Có thể người ta có thừa khứ đọng nguồn gốc khác nhau. Vì vậy, ví như chúng ta không có căn bản kiểu như nhau, giả dụ họ không có các đặc trưng nhưng họ share, rồi thì không tồn tại vấn đề như thế nào vào buổi nói chuyện của tôi, không tồn tại phương thơm diện làm sao nhằm chia sẻ ý kiến của tôi. Nhưng thực tế rằng tất cả bọn họ là đều bé người. Điều ấy là khôn cùng cnạp năng lượng bạn dạng nhưng trên ấy tôi chia sẻ tay nghề cá thể của tớ với chúng ta.""Đấy là các loại ý tưởng phát minh cơ mà tôi đã nhắm tới – ý tưởng này, toàn bộ họ là phần đông con fan," tôi giải thích, yên tâm rằng Shop chúng tôi sau cuối làm việc trên cùng trang sách. "Tôi nghĩ, nếu bạn ta thật sự tất cả một cảm xúc tâm thành phía bên trong, rằng tất cả đông đảo fan là như thể nhau cùng họ thì hệt như những người khác, điều này đã gửi hóa xóm hội một bí quyết hoàn toàn... Ý tôi ao ước nói vào một cung phương pháp chân thực. Do cầm cố, tôi mong muốn chúng ta có thể khám phá sự việc này một chút."Đức Đạt Lai Lạt Ma trả lời, "Thế thì nhằm thiệt sự nỗ lực thấu hiều vấn đề đó, chúng ta phải điều tra khảo sát, chúng ta đi đến lưu ý đến về chủ yếu chúng ta nlỗi hòa bình, xa lánh, tốt đơn nhất như thế nào, và bọn họ nhìn người khác như khác hoàn toàn xuất xắc đơn nhất như thế nào, cùng chúng ta có thể đi mang đến một sự thông hiểu chuyên sâu rộng hay không. Nhưng bọn họ bắt buộc bắt đầu từ lập trường của bài toán dễ dàng và đơn giản bảo rằng tất cả họ kiểu như nhau cùng phủ nhận rằng không có đều sự khác biệt.""Ồ, đó là một số loại quan điểm của mình. Tôi suy nghĩ bạn có thể đồng ý rằng ví như con fan tương tác mang lại mọi người khác như những thành viên quả đât, giả dụ đa số người contact mang lại bạn khác như ngài có tác dụng, bên trên cường độ căn bạn dạng của con người, hệt như phần lớn anh bà bầu, như tôi đã từng nghe ngài ám chỉ cho đông đảo bạn, thế giới vẫn là một vị trí tốt đẹp hẳn lên vô vàn. Chúng ta đã không có toàn bộ hầu hết vấn nàn mà lại tôi ước ao nói tới với ngài về sau, cùng rứa vì thế ngài cùng tôi nói theo cách khác chuyện về phần đa trận láng cà mãng cầu giỏi phyên ổn ảnh!""Vì vậy, tôi ngần ngừ," tôi tiếp tục, "tuy vậy chắc là rằng sự tiếp cận của ngài để xây dừng một cảm hứng liên hệ giữa bé bạn cùng nhau là nhằm nhắc nhở tín đồ ta nhớ về đầy đủ đặc thù mà họ cùng share tựa như các nhỏ tín đồ. Cung cách ngài thực hiện bất kể khi nào ngài gồm cơ hội nhằm nói tới một thính chúng đông đảo.""Vâng." Ngài đồng ý."Tôi phân vân..." tôi lập lại một lần tiếp nữa. "Đấy là 1 trong chủ đề đặc trưng, chính vì như thế đơn giản nlỗi một ý tưởng dù sao cũng vượt khó khăn trong thực tiễn, mà tôi vừa new từ bỏ hỏi rằng, bao gồm bất kể phương pháp nào khác hay là không tạo cho quy trình ấy tiện lợi hơn, hệt như làm cho nó nhanh hao rộng, giỏi Việc cổ vũ đa số tín đồ tiệm gần cạnh các lắp thêm tự dìm thức ấy, cho các vấn đề băn khoăn trong thế giới ngày nay.""Những cách thức khác..." ngài nói một chậm rãi, dành một khohình họa xung khắc để quán chiếu câu hỏi một bí quyết cẩn trọng trong khi lưu ý trước một biện pháp tha thiết với việc thẩm thấu bên phía trong cùng tuệ trí của ngài. Đột nhiên ngài ban đầu mỉm cười. Giống nlỗi ngài bao gồm một sự hiện nay thân bất ngờ, ngài la lên, "Vâng! Bây giờ nếu như chúng ta có thể làm cho cho tất cả những người nghỉ ngơi Sao Hỏa trở xuống trái đất này, và đưa ra một loại rình rập đe dọa nào đấy, sau đó, tôi nghĩ về ông đã thấy tất cả số đông tín đồ bên trên Trái Đất đang thống độc nhất khôn cùng nkhô nóng chóng! Người ta vẫn họp lại với nhau, với nói, 'Chúng ta, những con tín đồ của địa cầu!'" Ngài tiếp tục cười.Không thể cưởng lại niềm vui độc đáo của ngài, tôi cũng bắt đầu cười. "Vâng, tôi đoán thù rằng người ta đã làm như thế," tôi gật đầu đồng ý. "Và tôi sẽ thấy các gì tôi rất có thể có tác dụng nhằm nói cùng với Hội Đồng Liên Hành Tinh về nó. Nhưng trong những lúc ấy, Khi toàn bộ họ mong chờ Phi Thuyền Mẹ mang lại, bao gồm bất kể ý kiến nào không?"&Do vậy, chúng tôi sẽ bước đầu hàng loạt các cuộc trao đổi tiếp diễn một bí quyết ko tiếp tục vào vài năm. Sự luận bàn sẽ ban đầu buổi sáng hôm ấy với việc trăn trsinh hoạt thất hay của tớ thông thường xung quanh mệnh đề "Tất cả bọn họ tương đương nhau" giống như tôi sẽ nêu ra một câu khẩu hiệu cho 1 quảng cáo nước giải khát mà lại nó sẽ thống độc nhất nhân loại. Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ đáp ứng với việc khước từ thụt lùi những thắc mắc quan trọng thành các công thức đơn giản và dễ dàng.Đây là số đông thắc mắc cấp bách của nhân loại: Làm cầm làm sao bọn họ tùy chỉnh cấu hình một cảm thấy chuyên sâu của Việc contact với những người khác, một quan hệ tình thật, kể cả hầu hết ai rất có thể là siêu khác biệt? Thậm chí hoàn toàn có thể chú ý quân địch của chúng ta một cách cơ bản là 1 người giống như bao gồm bọn họ tuyệt không? Có thể thiệt sự thấy toàn bộ chúng sinch như anh bà mẹ của họ ko, xuất xắc kia chỉ là 1 giấc mơ ko tưởng?Sự bàn thảo của Shop chúng tôi chẳng bao thọ vẫn mở rộng để lưu vai trung phong đến một nền tảng khác là khẩn khoản ứng phó với quan hệ thân cá thể và làng mạc hội. Những vụ việc cực kỳ nghiêm trọng hiện nay đang bị đe dọa: Có thể gồm một thú vui thiệt sự ko, Khi phần đông trắc trở của xóm hội tác động một giải pháp cố định và thắt chặt mang đến hạnh phúc cá thể của chúng ta? Trong việc tìm tìm hạnh phúc, chúng ta chọn quãng thời gian trở nên tân tiến nội trên giỏi chuyển đổi buôn bản hội?lúc cuộc bàn bạc của Shop chúng tôi thực hiện, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã tuim cha, phần đông thắc mắc này chưa hẳn là mọi định nghĩa trừu tượng nặng nề gọi giỏi sự ức đân oán triết lý cơ mà là hầu hết thực tiễn trong phạm vi cuộc sống mỗi ngày của họ, vụ việc đang lập cập thể hiện rằng đều thắc mắc này tương tác một phương pháp trực tiếp nối những vấn đề với quan tâm cực kì thực tế ra làm sao.Trong đều buổi bàn luận thứ nhất này sinh sống Dharamsala, chúng tôi sẽ đối diện với thử thách của Việc làm cho ráng làm sao thay đổi sự lý thuyết của nhỏ fan tự Tôi mang lại Chúng Ta. Không đầy 1 năm tiếp nối, tôi vẫn trở về Dharamsala cho loạt hội thoại lần thứ nhị của Cửa Hàng chúng tôi – vụ 11 mon Chín đang xẩy ra trong những lúc ấy có tác dụng bắt đầu cuộc Chiến Chống phệ Bố toàn cầu. Rõ ràng rằng sự nuôi dưỡng một định hướng Chúng Ta thì cảm thấy không được. Một biện pháp đúng đắn cảnh báo rằng ở đâu tất cả "bọn chúng ta" thì cũng đều có "họ" (tốt tất cả "fan ta") ở đấy, chúng ta hiện giờ phải đối mặt cùng với phần đa vấn nạn tàng ẩn bị gây ra vày trạng huống tinh thần "chúng ta cản lại họ": thành kiến, nghi ngờ, lạnh lùng, rõ ràng chủng tộc, xung bỗng dưng, đảo chính, tàn bạo, một hình hình họa khái quát của không ít thái độ xấu xa và kinh khủng cùng với rất nhiều điều cơ mà bé người có thể đối xử với người khác.khi công ty chúng tôi chạm chán glàm việc ở Tucson, Arizona, một vài năm tiếp nối, Đức Đạt Lai Lạt Ma bước đầu đan kết hầu hết ý tưởng phát minh lại cùng nhau từ không ít cuộc thảo luận của Cửa Hàng chúng tôi về đầy đủ đề tài này, trình diễn một sự tiếp cận mạch lạc chặc chẽ nhằm đấu tranh với quả đât vấn đề của bọn họ, giải thích làm cho để nuốm làm sao đề duy trì một cảm giác mong muốn và thậm chí niềm hạnh phúc mang mang đến các vấn nàn của trái đất ngày nay.Nhưng buổi sớm sản phẩm công nghệ Hai hôm ấy, Cửa Hàng chúng tôi đã bắt đầu trên cường độ căn bản nhất, mày mò đa số có mang thông thường về sự việc họ là ai cùng họ tương tác mang lại trái đất tầm thường quanh chúng ta như thế nào, ban đầu với việc bọn họ liên hệ đến các fan trong chủ yếu xã hội của họ ra sao cùng phương châm đã miêu tả trong niềm hạnh phúc cá thể với xã hội của bọn họ."Không Có Ý Thức Cộng Đồng, Không Nơi Nương Tựa"Trong một trong những buổi trưa vật dụng Sáu vừa mới đây, một fan thất nghiệp nhì mươi tuổi đăng một mẫu tin vào YouTube, đơn giản và dễ dàng chỉ dẫn đề xuất nhằm "mang đến đấy" cho bất kể ai đề xuất bạn để nói chuyện.

Xem thêm: Lịch Thi Đấu Champion League 2017 /18, Lịch Thi Đấu, Kết Quả Champions League 2017/18

"Tôi không khi nào chạm chán chúng ta, mà lại tôi thật sự quyên tâm," Đấng mày râu trai ấy nói như thế.Lúc chấm dứt rất nhiều ngày cuối tuần ấy, cánh mày râu trai đó đã nhận hơn năm nghìn cú điện thoại cảm ứng thông minh cùng lời nhắn từ những người dân không quen đón nhận lời kiến nghị của cậu ta.Tiếp tục cuộc bàn bạc, tôi ôn lại, "Ngài biết không, thưa Đức Thánh Thiện, rất nhiều cuộc bàn bạc của họ trãi qua hàng năm vẫn xoay phổ biến xung quanh chủ đề niềm hạnh phúc của nhỏ người. Trong vượt khứ đọng bọn họ đang đàm đạo niềm hạnh phúc từ lập ngôi trường cá nhân, từ quan điểm của Việc cách tân và phát triển nội tại. Nhưng hiện nay, bọn họ đang nói tới hạnh phúc của con tín đồ ở mức độ làng hội, tò mò một vài nhân tố thôn hội rất có thể tác động đến niềm hạnh phúc loại fan. Dĩ nhiên tôi biết ngài tất cả thời cơ nhằm du hành thông thường xung quanh trái đất những lần, viếng thăm nhiều xđọng ssống không giống nhau, tương đối nhiều nền văn hóa truyền thống khác nhau, tương tự như gặp mặt gngơi nghỉ với tương đối nhiều loại bạn cùng những nhà trình độ chuyên môn vào thật nhiều lĩnh vực.""Vâng.""Vì vậy, tôi chỉ từ hỏi – trong quy trình tình tiết của các cuộc du hành của ngài, tất cả bất cứ một chu đáo đặc thù nào của làng hội tiến bộ cơ mà ngài đã có lần chú ý rằng ngài Cảm Xúc nó hoạt động nhỏng một chướng ngại đặc trưng đến sự biểu thị đầy đủ niềm hạnh phúc của con người không? Dĩ nhiên, có khá nhiều vấn nạn đặc thù vào trái đất thời nay, như bạo động, phân minh chủng tộc, xịn cha, khoảng cách thân giảu và nghèo, môi trường thiên nhiên, v.v... Nhưng ở đây tôi đang từ bỏ hỏi có thêm 1 đặc thù như thế nào nữa của làng mạc hội trông rất nổi bật lên trong trái tim cẩn của ngài nhỏng đáng chăm chú một cách tính chất hay không?Ngồi trên một dòng ghế nệm rộng lớn, khom người xuống túa dây giày màu nâu đơn giản và giản dị của ngài trong lúc bội nghịch chiếu một phương pháp im lặng đối với thắc mắc. Sau kia, thu bàn chân phía dưới ngài vào tứ cố gắng xếp bằng, trsinh sống đề nghị thoãi mái cho 1 cuộc thảo luận sâu sắc rộng, ngài trả lời, "Vâng, tôi vừa mới nghĩ về một điều mà lại tôi vẫn để ý, điều gì đấy khôn xiết đặc biệt quan trọng. Tôi nghĩ về nó có thể là đặc trưng duy nhất nhỏng một sự thiếu vắng ý thức xã hội. Người Tây Tạng luôn luôn luôn bị sốc lúc nghe về phần nhiều trường đúng theo khu vực cơ mà fan ta sống gần cận, bao gồm láng giềng, cùng chúng ta đã là láng giềng với nhau sẽ mỗi tháng giỏi thậm chí là hàng năm, tuy nhiên fan ta đa số không tồn tại xúc tiếp cùng với nhau! Vì vậy, chúng ta rất có thể chỉ đơn giản kính chào hỏi cùng nhau lúc gặp mặt gsinh hoạt, nhưng lại về phương diện khác người ta lần chần nhau. Không có sự link thiệt sự. Không bao gồm ý thức cộng đồng. Những tình cảnh này chúng tôi luôn luôn luôn cảm giác cực kỳ quá bất ngờ, cũng chính vì vào truyền thống lịch sử làng mạc hội Tây Tạng, ý thức xã hội là siêu mạnh khỏe."Lời phản hồi của Đức Đạt Lai Lạt Ma tiến công trúng vào tôi - theo nghĩa black lẫn nghĩa bóng. Tôi nghĩ về, ko thải trừ một sự thẹn thùng nào đấy, rằng chính tôi đo đắn tính danh những người hàng xóm của mình. Tôi cũng chẳng từng biết tiếng tăm của mình trong vô số nhiều năm.Dĩ nhiên, tôi không định trúc dìm cthị trấn ấy bây giờ. "Vâng," tôi nói, "ngài chắc hẳn rằng đang thấy đông đảo các loại tình chình họa cụ đấy."Đức Đạt Lai Lạt Ma liên tục lý giải, "Trong quả đât thời buổi này, thỉnh thoảng chúng ta thấy hầu như xã hội tốt làng mạc hội này, vị trí mà lại phần đa bạn không tồn tại sự tầm thường mức độ, không có cảm thấy contact. Rồi thì chúng ta sẽ thấy sự cô độc lan rộng ra ăn vào. Tôi cảm giác rằng ý thức cộng đồng là khôn xiết quan trọng. Tôi mong mỏi nói là ngay cả tuy vậy chúng ta khôn xiết giàu sang, tuy nhiên nếu như họ không có thân hữu hay bạn hữu nhằm chia sẻ tình tmùi hương cùng với bọn họ, nhiều khi ở đầu cuối họ yêu cầu solo thuần share cùng với loài vật nuôi, nhỏ thụ nuôi, nhưng mà điều đó còn hơn là không có gì. Tuy nhiên, trường hợp ông sống trong một cộng đồng túng bấn, fan nghèo sẽ sở hữu với nhau. Do thay, gồm một cảm giác thiệt sự rằng họ tất cả một nhiều loại phụ thuộc, một các loại dựa dẫm cảm xúc. Trái lại, giả dụ một xã hội thiếu vắng cảm nhận này, rồi thì khi chúng ta Cảm Xúc đơn lẻ, Lúc họ tất cả niềm đau, thì không một ai thiệt sự chia sẻ với bọn họ. Tôi nghĩ một số loại đơn độc này chắc chắn là là 1 trong những vụ việc quan trọng vào thế giới thời buổi này, cùng chắc chắn hoàn toàn có thể tác động hạnh phúc cá thể ngày – qua – ngày."Bây giờ đồng hồ lúc họ nói tới đơn độc," ngài thêm, "tôi nghĩ về chúng ta yêu cầu cảnh giác về đều gì họ hy vọng nói. Tại đây tôi ko duy nhất thiết muốn nói tới cô độc nhất như cảm xúc lưu giữ nhung bạn nào đó, hay muốn gồm một tín đồ bạn nhằm nói chuyện, xuất xắc điều nào đó hệt như nắm. Bởi vày bạn cũng có thể bao gồm một gia đình gồm một sự ràng buộc gần gũi, chính vì như vậy bạn có thể không tồn tại một nút đơn lẻ cao độ, dẫu vậy bạn có thể cảm thấy xa lánh khỏi thôn hội to lớn. Do vậy ở chỗ này, tôi vẫn nói về sự đơn độc nhiều hơn là 1 trong những các loại rộng lớn to hơn của sự cô lập hay xúc cảm bóc tách biệt thân bé bạn tuyệt gần như đội người."Sự suy sụp của ý thức xã hội vẫn tăng thêm trở thành một vấn đề luận nghị phổ biến trong những năm vừa mới rồi, qua đông đảo phần trong những cuốn sách nhỏng Nỉm Bóng Một Mình (Bowling Alone) của Robert D. Putphái nam, một nhà kỹ thuật chính trị trên Đại học tập Harvard. Putphái nam sẽ đúc kết kết luận rằng ý thức cộng đồng cùng cam kết công dân đang tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá trị một biện pháp bất ngờ đột ngột rộng tía mươi năm qua – nhận ra với việc mất ý thức suy sút rõ ràng của mối quan hệ láng giềng bóng giềng, liên hoan đêm tối, hầu như đàm đạo nhóm, member câu lạc cỗ, hội đồng thánh địa, sự tyêu thích gia bao gồm trị, và một cách căn uống bản tất cả đều tương quan tạo nên sự chuyển động dân chủ.Theo phần lớn công ty tư tưởng học tập Miller McPherson và Matthew E. Brashears của Đại học Arizona với Lynn Smith-Lovin của Đại học Duke, vào nhị những năm vừa mới rồi số bạn được báo cáo là họ không ai để thủ thỉ về đầy đủ vấn đề quan trọng đã tăng thêm ngay sát vội cha lần. Căn uống cứ bên trên đầy đủ tài liệu rộng rãi thu thập trong sự Thăm Dò Xã Hội Tổng Quát của Đại học tập Chicago, tỉ trọng của các cá nhân không có bạn thân tuyệt tín đồ trung ương tình là choáng người, 25 Xác Suất vào tổng cộng dân chúng Hoa Kỳ. Con số này là quá kinh ngạc, nó khiến cho phần nhiều công ty nghiên cứu trường đoản cú hỏi điều này có thiệt sự là con số đúng đắn tốt không? Cùng tổ chức triển khai ấy chỉ huy một cuộc thăm dò cả nước vào khoảng thời gian 1985, lúc đó đã làm cho sốc fan Hoa Kỳ qua việc cho thấy thêm rằng, trung bình, phần đa fan vào làng mạc hội bọn họ chỉ gồm ba người bạn bè. Qua năm 2005, con số này sẽ giảm sút một phần ba – hầu hết gần như người chỉ có nhì bạn bạn bè tuyệt tín đồ trọng điểm tình.Những sự điều tra không chỉ là thấy rằng fan ta có ít mọi sự nối kết cùng với thôn hội rộng vào nhì thập niên qua mà cũng tò mò ra rằng khuôn thức của các côn trùng liên hệ nơi công cộng cũng biến hóa. Càng ngày fan ta càng dựa trên đầy đủ member của gia đình nhỏng căn cơ chính của việc liên hệ làng mạc hội. Những bên phân tích, chú ý rằng bạn ta đang tin cẩn thấp hơn qua tình đồng đội vào cộng đồng rộng thoải mái, đã kết luận, "Những nhiều loại quan hệ nam nữ nối kết họ với xã hội cùng bóng giềng đang héo hắt đi."Trong Khi sự phân tích không xác minh gần như lý do cho sự suy sụp này trong những quan hệ xã hội với xã hội, phần lớn cuộc khảo sát khác đã nhận được ra số lượng phần nhiều yếu tố góp sức cho Xu thế thông báo này. Về phương thơm diện lịch sử hào hùng, mọi tân tiến trong giao thông tân tiến đã tạo ra một xóm hội di động gia tăng; lúc càng ngày nhiều gia đình rộng đã rời quê nhà và di chuyển đến những thị trấn bắt đầu trong việc tìm và đào bới kiếm nghề nghiệp tốt điều kiện sinh sinh sống khnóng hơi hơn.khi làng mạc hội trsinh hoạt bắt buộc sung túc rộng, nó cũng biến chuyển một sự thực hành thông thường trong bộ phận người dân cho thanh hao thiếu hụt niên lìa gia đình nhằm đi tới các trường đại học Một trong những thị thành hay tè bang khác. Du định kỳ với tiếp xúc thuận tiện rộng đang có thể chấp nhận được mọi thanh niên di chuyển xa cửa nhà của bố mẹ rộng khi nào không còn, trong việc tìm và đào bới kiếm đầy đủ thời cơ nghề nghiệp tốt trông đẹp hẳn.Những nghiên cứu và phân tích vừa mới đây hơn cho thấy thêm rằng giờ giấc với dịch rời vị việc có tác dụng đều dài hơn, hiệu quả làm cho người ta gồm không nhiều thời hạn để tác động cùng với xã hội của họ. Những sự thay đổi này trong giờ đồng hồ giấc thao tác làm việc và sự dàn trãi địa lý của mái ấm gia đình có thể khuyến nghị cho 1 mạng lưới pngóng khoáng rộng, cùng nông cạn hơn so với sự việc lắp bó, rộng là phần đông côn trùng ràng buộc gần cận quan trọng cho vấn đề đáp ứng nhu cầu yêu cầu của bé bạn so với câu hỏi tương tác.Xem tivi và sử dụng thiết bị điện tân oán 1 mình, ngày càng tăng mãi, cũng góp thêm phần tới việc xa lánh xã hội. Sự vững mạnh của Internet như một quy định tiếp xúc rất có thể cũng đóng một mục đích mang đến vụ việc này. Trong lúc Internet hoàn toàn có thể góp chúng ta nối kết cùng với bạn hữu, mái ấm gia đình và hàng xóm, nó cũng rất có thể giảm sút nhu cầu để bọn họ thật sự gặp mặt gsống nhau tạo cho những quan hệ này thân cận hơn.Những công ty phân tích cho là trong những khi tiếp xúc qua các lý lẽ như Internet cùng tin nhắn thiệt sự tạo nên phần lớn mối liên kết thân nhỏ bạn cùng nhau, thì các một số loại buộc ràng này cũng tạo cho đông đảo tình dục làng mạc hội ung dung rộng các sự tiếp xúc gặp mặt phương diện trực tiếp thân fan với người. Ngôn ngữ nhiều lúc là đa số phương tiện đi lại túng thiếu để bộc lộ và truyền đạt cảm xúc; một sự đối lập kết quả mang đến media thế giới được gửi cài qua phần lớn tín hiệu mắt tế nhị hoàn toàn có thể được trao thức giỏi rộng Một trong những cuộc đụng trán mặt đương đầu.Bất cứ đọng nguyên ổn nhân là gì, rõ ràng rằng sự suy giảm trong ý thức xã hội và sự xa lánh xóm hội gia tăng bao gồm sự trực tiếp trọn vẹn trên hầu hết mức độ - cá nhân, chỗ đông người, buôn bản hội, và toàn cầu. Với tuệ trí và cái nhìn thẩm thấu bên trong đặc thù của mình, Đức Đạt Lai Lạt Ma vẫn nhanh chóng chỉ ra khoảng đặc biệt quan trọng của vụ việc này, với ảnh hưởng của nó đối với hạnh phúc trái đất cả bên trên mức độ cá nhân lẫn trên cường độ thoáng rộng của xóm hội.Ở phía trên đa số quan điểm của Đức Đạt Lai Lạt Ma và công nghệ Tây pmùi hương chạm mặt gnghỉ ngơi nhau. Thực tế, câu hỏi phản nghịch chiếu quan điểm của Đức Đạt Lai Lạt Ma, với tổng phù hợp các nghiên cứu công nghệ vừa mới đây nhất từ khá nhiều bắt đầu, Robin Dunbar, GS tâm lý học tập trên Đại học tập Liverool, Anh quốc, xác định, "Sự thiếu hụt giao tiếp xóm hội, sự thiếu hụt ý thức cộng đồng, rất có thể là vấn nạn xóm hội thúc bách tuyệt nhất của thiên niên kỷ new."Xây Dựng Tâm Linch của Xã Hội: Bước Thứ đọng Nhất"À, nắm đấy, thuốc thang ở đầu cuối đang bao gồm tác dụng!" David nói, một người trai trẻ ăn mặc tề chỉnh bảnh bao ngồi vào văn phòng của tớ làm việc Phoenix. "Sự chán chường của mình sẽ hoàn toàn mất tích, và hiện giờ tôi quay trở về tâm lý phiền đức muộn thông thường của mình." Cậu ta chơi bởn nửa vời – dẫu vậy chỉ phân nửa thôi. Một kỷ sư lạc quan, thành công, đơn côi tía mươi nhị tuổi, David sẽ hiện hữu để chửa trị khoảng chừng một mon trước đây với 1 chuỗi triệu bệnh thân quen thuộc: đùng một phát mất thích thú giữa những hành động thường lệ, mệt mõi, mất ngủ, sụt cân nặng, tập trung khó khăn – Tóm lại, một hội chứng trầm cảm nhiều nguyên ổn nhân khôn xiết thường thì. Không cần những thời hạn để khám phá ra rằng cậu ta vừa new dời cho Phoenix nhằm nhận một nghiệp vụ mới và phần nhiều sự stress contact đến việc thay đổi vẫn gây ra sự hiện tượng suy nhược của nam nhi kỷ sư tthấp.Đấy là 1 năm kia phía trên, khi tôi vẫn hành nghề nlỗi một công ty tư tưởng điều trị, tôi ban đầu với cậu ta vào biện pháp giải quyết và xử lý tiêu chuẩn chỉnh của thuốc men phòng hiện tượng suy nhược, cùng đông đảo triệu chứng cấp tính của sự ít nói cực kỳ nghiêm trọng được xử lý trong tầm ít tuần. Tuy nhiên, chẳng bao lâu lúc phục hồi lại chứng trạng bình thường, cậu ta lại báo cáo một vụ việc thọ xa hơn, một quá trình nhiều năm của "một nhiều loại phiền lành muộn ghê niên", một xúc cảm mung lung quan yếu lý giải được của bài toán bất mãn cùng với đời sống," một sự thiếu hụt phổ cập của nhiệt tình hay "ham mê thú" đến đời sống. Hy vọng mày mò nguồn gốc với thoát khỏi tinh thần đã diễn biến này, cậu ta hưởng thụ liên tục cùng với Việc tâm lý điều trị.Tôi đang mừng quýnh để giúp đỡ đngơi nghỉ. Thế phải, sau khi chẩn đân oán cậu ta cùng với trung ương trạng rồi loạn tính khí, chúng tôi bước đầu trong thái độ nghiêm trang, tìm hiểu phần lớn sự việc "căn nguyên của gia đình" thường thì – thời ấu thơ, bà mẹ kiểm soát quá mức cho phép, người thân phụ xúc cảm xa cách – với phần đông khuôn mẫu quan hệ tình dục thừa khđọng của cậu ta cùng phần đông đụng lực giữa cá nhân cùng nhau hiện thời. Chất liệu chuẩn chỉnh mực độc đáo.Tuần này qua tuần nọ, David xuất hiện một giải pháp thường xuyên lệ, cho đến Lúc xong xuôi chửa trị ít tháng sau đấy vày buộc phải di chuyển vì một các bước khác. Trãi qua các tháng chứng ít nói quan trọng của cậu ta vẫn chẳng lúc nào trở lại, mà lại Shop chúng tôi vẫn chỉ rất có thể làm cho được một ít hoặc ko hiện đại gì so với triệu chứng bất mãn kinh niên của cậu ta.Nhớ lại người bị bệnh này hiện nay, bạn chẳng gồm gì đặc trưng, tôi đánh thức một điều tỉ mỷ cá thể quá khđọng của cậu ta cơ mà dường như không có gì nổi bật đúng ra là khi đó. Công vấn đề hay làm cho mỗi ngày có tất cả mang lại slàm việc năm tuyệt sáu ngày hàng tuần, tối tgọi tám giờ một ngày, rồi thì quay lại bên. Tổng quát là như thế. Tại đơn vị, thông thường số đông ban đêm và vào cuối tuần, cậu xem vô tuyến, chơi những trò video clip, có thể đọc một không nhiều. Đôi khi cậu ta đi đến quán rượu giỏi coi phyên với cùng 1 fan các bạn, hay thì với cùng một fan gì đó thuộc slàm việc làm cho. Cũng bao hàm ngày đặc biệt quan trọng nào đó, cơ mà hầu hết thì cậu ta ở nhà. Những chuyển động thường xuyên thời nay sẽ bảo trì ko thay đổi một cách cơ bản trong vô số nhiều năm.Nhìn lại sự chửa trị của mình đến David, tôi chỉ hoàn toàn có thể từ bỏ hỏi một điều: Tôi đang suy nghĩ gì bên trên đời này?! Trong hằng tháng, tôi chửa trị cậu ta vày sự phàn nàn của cậu về một cảm hứng bất mãn ("Tôi k-h-ô-n-g biết, chỉ với gồm điều nào đó thiếu vắng từ bỏ cuộc đời tôi..."), tìm hiểu thời ấu thơ của cậu, kiếm tìm hầu như khuôn thức trong các mối quan hệ vượt khứ, mà lại tức thì phía đằng trước họ, cuộc sống đời thường của cậu ta tất cả buổi tối thiểu một khoảng cách trông rất nổi bật, một kẻ hở nhưng chúng ta ko thấy để nhận ra. Không buộc phải một lổ hổng nhỏ dại nhỏ xíu, mờ về tối, tốt tế nhị, dẫu vậy chính xác là một trong hang hễ lớn lao - cậu ta là một fan bầy ông không tồn tại xã hội, không có ý thức tình dục thoáng rộng hơn.Trong trong thời gian thao tác làm việc nlỗi một đơn vị tư tưởng điều trị, thảng hoặc khi tôi chú ý thừa ngoài Lever cá thể trong việc chửa trị cho bệnh nhân. Thậm chí chưa từng xãy ra so với tôi vào vấn đề quan sát xa hơn Lever gia đình và đồng minh mang đến mối quan hệ của người bệnh cùng xã hội rộng lớn rộng lớn lớn hơn. Điều này nhắc nhở tôi về người vợ Thủ tướng mạo Anh Quốc Margaret Thatcher vào tầm khoảng mà bà đang sinh hoạt đỉnh điểm của quyền lực cùng tác động, tuyên bố, "Ai là xã hội? Không gồm điều gì nhỏng thế! Chỉ gồm những người lũ ông cùng bầy bà với tất cả mái ấm gia đình của mình." Nhìn lại điều đó hiện nay, xem ra đa số tôi đang thực hành thực tế thương hiệu của phe cánh Margaret Thatcher về Tâm lý điều trị.Từ dìm thức hiện tại của tôi, tôi sẽ bắt buộc buộc phải hiến đâng cho tất cả những người cựu người bệnh David của mình một sự Ship hàng tuyệt vời nhất hơn, là đưa đến cậu ta một toa thuốc: "Chửa trị: Một hành vi tương tác cùng với xã hội hàng tuần. Gia tăng liều lượng tiêu thụ. Để thiệt những thời hạn nghĩ về ngơi, uống thiệt nhiều chất lỏng, với làm điều đó vào một mon."Trong việc tìm và đào bới tìm sự trị liệu kết quả nhằm chửa trị phần lớn căn bệnh của xóm hội bọn họ, như Đức Đạt Lai Lạt Ma vẫn khai mlàm việc, phát lên một ý thức sâu xa rộng của câu hỏi nối kết với những người dân khác, cùng xây dừng một ý thức xã hội rộng to hơn, hoàn toàn có thể là 1 chỗ hoàn hảo nhất nhằm ban đầu.Đã xác định khu vực khãn hữu ktiết này của contact xã hội nlỗi một vấn nàn nổi bật, hiện thời bọn họ tìm hiểu vấn đề của bài toán làm gì cùng với nó."Thưa Đức Thánh Thiện tại, ngài đang kể rằng sự thiếu hụt ý thức cùng động này là 1 vấn nàn phệ vào buôn bản hội hiện nay. Ngài gồm bất cứ lưu ý đến như thế nào về vấn đề làm núm nào đề ngày càng tăng ý thức xã hội, củng cụ đông đảo mối quan hệ này của con fan không?""Vâng," Đức Đạt Lai Lạt Ma trả lời. "Tôi suy nghĩ phương pháp giải quyết đề nghị bắt đầu với vấn đề trau xanh dồi tỉnh thức...""Tỉnh thức một phương pháp đặc trưng về điều gì? Tôi hỏi."Dĩ nhiên, Việc thứ 1, chúng ta cần có thức giấc thức về việc rất lớn của chủ yếu vấn đề, sự tàn phá của chính nó hoàn toàn có thể là ra làm sao. Rồi thì bọn họ buộc phải tỉnh giấc thức nâng cao hơn về mọi cung bí quyết mà lại họ liên hệ với những người khác, phản nghịch chiếu trên các đặc thù cơ mà bọn họ share với những người khác. Và ở đầu cuối, họ đề xuất đưa hóa thức giấc thức vào vào hành vi. Tôi nghĩ đây là vấn đề chủ yếu. Như vậy Có nghĩa là triển khai một nổ lực bình yên để gia tăng sự tiếp xúc cá nhân Một trong những thành viên không giống nhau của xã hội. Vì vậy, đây là việc làm thể nào nhằm gia tăng cảm thấy dục tình của bọn họ, bức tốc mối tương tác vào cùng đồng!""Vậy thì, nếu như được, tôi từ hỏi ngài có thể đề cập một cách vắn tắt bên trên mỗi bước tốt sách lược này tương đối cụ thể rộng, chỉ để phác họa bọn chúng một phương pháp ví dụ xuất xắc không?""Vâng, được chứ," ngài nói một giải pháp đáng yêu và dễ thương, trong những khi ngài ban đầu demo cách thức của ngài. "Bây giờ đồng hồ, câu hỏi quan tâm, trau dồi sự tỉnh giấc thức trẻ khỏe rộng. Bất nhắc sự việc là gì, cơ mà bọn họ đang đối phó, họ yêu cầu biểu lộ một nổ lực nhằm thay đổi hồ hết trang bị - trắc trở đã tự thu xếp. Chúng ta cần phải có một quyết trung ương trẻ khỏe nhằm biến hóa vấn đề. Sự quyết trọng điểm này mang đến từ những việc họ nhấn thức rằng sự việc là rất lớn, cùng nó sẽ có kết quả nghiêm trọng. Và cung phương pháp để tạo nên dấn thức này là bởi việc nghiên cứu và phân tích vấn đề, khảo sát, với sử dụng giác quan liêu cùng lý trí thường thì.Đây là những gì tôi ao ước nói đến tỉnh thức ở đây. Tôi nghĩ về họ đã từng bàn thảo các loại tiếp cận rộng rãi này trong quá khứ. Nhưng ở chỗ này, họ không chỉ là nói đến Việc trnghỉ ngơi cần cảnh giác rộng về đa số kết quả tàn phá của Việc thiếu hụt cộng đồng và sự đơn độc lan rộng, tuy vậy chúng ta cũng nói đến hầu như tác dụng tích cực và lành mạnh của một ý thức xã hội mạnh mẽ.""Những công dụng như thể...?"" Như tôi vẫn đề cập – bao gồm mối cung cấp cảm giác nương tựa tin cậy, những người dân cơ mà bạn cũng có thể share phần nhiều vấn đề của chúng ta với bọn họ,v.v...""Ô, tôi lại nghĩ về nhiều hơn thế nữa trong số những vẻ ngoài của những vụ việc nhỏng không nhiều tầy rộng, giỏi rất có thể là gần như lợi ích lành mạnh mẽ của bài toán link mang đến một xã hội thoáng rộng rộng...""Howard, phần lớn đồ vật kia tôi không biết. Ở đây, chúng ta cần cân nhắc một trình độ, hãy thấy có các loại minh chứng làm sao, vật chứng công nghệ. Tôi chưa hẳn là tín đồ trình độ chuyên môn về mọi đồ vật này. Nhưng ngay cả không quan sát vào sự nghiên cứu, thì tôi nghĩ về bất cứ ai cũng có thể tiến hành Việc khảo sát của bao gồm cchúng ta, duy trì đôi mắt của mình lộ diện với bội phản chiếu trên số đông lắp thêm này."Thí dụ, ngay cả trong và một thị thành hay 1 cộng đồng, chúng ta cũng có thể search thấy nhì một số loại bóng giềng khác nhau. Hãy nói trong một số loại những người hàng xóm không thật sự hòa hiệp cùng nhau, phần nhiều trơn giềng không thực sự sự giao thiệp cùng nhau, cùng không người nào quyên tâm không ít tới cộng đồng phổ biến. Rồi thì so sánh với một số loại láng giềng không giống, chỗ nhưng mà người ta rỉ tai với nhau, chỗ mà gồm một ý thức thân hữu cùng xã hội, vị vậy Lúc tất cả điều gì đấy xảy ra, dù xuất sắc giỏi xấu, tín đồ ta họp lại cùng chia sẻ nó. So sánh nhị một số loại này, họ chắc chắn rằng sẽ thấy rằng những người dân sống vào nhiều loại hàng xóm triết lý xã hội rộng vẫn niềm hạnh phúc nhiều hơn nữa và sẽ có một xúc cảm bảo vệ, bình an hơn. Đấy chỉ với cảm thấy thông thường."Ngừng lại trong giây lát, Đức Đạt Lai Lạt Ma thường xuyên. "Ông biết không, Howard, tôi cho là Một trong những thời hạn trở ngại, nhỏng Khi gia đình đau khổ vày một thảm kịch, đặc biệt quan trọng với cái chết của người thân trong gia đình, núm thì đó là dịp một cộng đồng trngơi nghỉ phải vô cùng quan trọng đặc biệt. Đấy là Một trong những dịp khổ cực điều đó mà chúng ta thật sự thấy quý giá của cộng đồng... Như vậy đề cập tôi. Thí dụ, tôi vẫn nghe trong một số trong những quần thể định cư của fan Tây Tạng sống Nam Ấn Độ, lúc có một tín đồ bị tiêu diệt vào gia đình, toàn bộ rất nhiều gia đình khác và một trại hội tụ lại sẽ giúp đỡ đlàm việc và yên ủi họ, ngay cả sở hữu củi mang lại để triển khai lễ hỏa táng cho tử thi bạn thừa cụ."Ngài mong nói gì về "trại" sống đây?" Tôi hỏi."Ô, có không ít khu định cư này, ban đầu được tổ chức thành gần như trại với khoảng một trăm tuyệt sáu mươi tín đồ, Khi sơ khởi được thành lập," ngài trả lời.

Xem thêm: Làm Cách Đăng Clip Lên Facebook ? Cách Để Đăng Video Lên Facebook

"Trong đều trại này," Đức Đạt Lai Lạt Ma thường xuyên, "bóng giềng cũng quan liêu liền kề nhau, quan trọng đặc biệt so với những người già lão nhưng mà có thể nhỏ cháu ko sinh sống cạnh bên. Nếu chúng ta dịch thiến hoặc tất yêu từ săn uống sóc mang đến chính họ xuất xắc vị những người dân vào gia đình, xã hội cũng trở thành chắc hẳn rằng rằng những người dân ấy được săn sóc một phương pháp phù hợp. Vấn đề này thiệt là giỏi, bao gồm đề xuất không?""Thế thì, ngài đã nhận được ra rằng bao gồm lợi ích rõ ràng từ việc links cùng với cộng đồng, vậy ngài có thể phân tích và lý giải sách lược tiếp theo mà ngài đang nói, nhắc nhở của ngài nhằm gia tăng tỉnh thức trong số những cung biện pháp nhưng mà họ được nối kết với người không giống không?"Đức Đạt Lai Lạt Ma trầm dìm về thắc mắc trong một thời gian. "Vâng. Bây giờ tất cả một điều. Khi họ nói về ý thức cộng đồng, một bí quyết căn bản bọn họ nói về một cảm nhận nối kết với người khác, một cảm xúc lôi cuốn đến một nhóm tín đồ rộng lớn lớn hơn thiết yếu bản thân, nơi mà lại họ cảm giác một ý thức cộng đồng, làm cho mạnh mẽ quan hệ giới tính xã hội, họ nên đưa ra một cách để nối kết với người khác, tùy chỉnh thiết lập một cảm giác tương tác. Vấn đề sinh sống đây là bọn họ buộc phải trnghỉ ngơi buộc phải tỉnh thức về mọi gì cnạp năng lượng bản nhưng bọn họ tương tác với những người không giống, cùng phân tích rất nhiều cung phương pháp phong phú nhưng chúng ta cũng có thể nối kết, giỏi contact với chúng ta. Hãy lưu ý một giải pháp cẩn trọng. Hãy đối chiếu. Hãy hỏi thiết yếu mình, đều đặc thù gì biệt lập mà họ share với người khác? Những buộc ràng thường thì là gì?""Vậy thì sinh hoạt đây," tôi làm phân minh, "ngài nói về đông đảo vật dụng, tỉ dụ, các member của xã hội Tây Tạng contact bên trên cnạp năng lượng bạn dạng của và một nền văn hóa với trọng tâm linch ra làm sao, cùng điều đó sáng chế hầu như mối tương tác cộng đồng mạnh mẽ ra sao?"Đúng đấy. Nhưng hãy hãy nhớ là, một quy trình văn hóa giỏi trung tâm linc giỏi truyền thống bình thường không là cnạp năng lượng phiên bản duy nhất mang đến quan hệ cộng đồng mạnh mẽ, ý thức xã hội này. Đây là một trình độ chuyên môn. Nhưng tín đồ ta hoàn toàn có thể cũng liên hệ tới các người không giống trên đầy đủ chuyên môn không giống, chẳng hạn như tùy nằm trong cùng một gia đình, tuyệt căn cứ trên việc cùng là bóng giềng, hay như là một địa pmùi hương, giỏi bạn cũng có thể thấy những người không giống chia sẻ cùng sự quan tâm tốt sở thích riêng rẽ. Mỗi máy này hoàn toàn có thể coi nlỗi một nhiều loại 'cùng đồng' khác nhau. Nó là sự việc nền tảng ý thức nằm trong về một nhóm rộng to hơn. Đấy là các thứ đặc biệt.""Thế thì, điều này gửi chúng ta đến bước cuối cùng," tôi nói, "giỏi có thể nó thiệt sự là bước đầu tiên tiên: hành vi – triển khai nổ lực để thiết lập cấu hình sự tiếp xúc cá nhân với những người dân khác trong cộng đồng của họ, Tuy gắng, chúng ta thừa nhận thức hay xác định rõ tính bí quyết về xã hội của chúng ta.""Đúng đấy.""Ngài biết ko, thưa Đức Thánh Thiện, tôi vừa cho là rất có thể có nhiều nguim nhân khác nhau của Việc phá hư ý thức cộng đồng của bọn họ, với nhiều thiết bị này sẽ không ngờ vực gì nữa phải phối hận hợp với số đông đặc trưng cnạp năng lượng bản của xóm hội văn minh. Thí dụ, một Một trong những yếu tố của xã hội Tây pmùi hương có thể tác động vấn đề đó là tính linh động. Người ta thường xuyên dịch chuyển xuất phát điểm từ 1 tỉnh thành tuyệt tiểu bang mang lại một địa điểm khác nhằm cải thiện bao gồm bọn họ trong phương pháp nào đó, vày một công việc và nghề nghiệp xuất sắc hơn, để triển khai ra các tiền rộng, tốt cố gắng để cải thiện điều kiện sinch sinh sống của mình. Ý tưởng nhảy gốc để năng động vào việc tìm và đào bới kiếm hồ hết thời cơ giỏi hơn được xúc tiến thiệt sự vào buôn bản hội chúng ta.""Vâng," Đức Đạt Lai Lạt Ma tuyệt nhất trí, "tính biến hóa năng động này hoàn toàn có thể đóng một mục đích nào đấy. Thí dụ, sẽ có được một sự thấu hiểu cho những người không giống cùng một ý thức xã hội lớn hơn ví như bọn họ sinh sống cùng với những người dân nhưng mà bọn họ sinch trưởng với chúng ta, mang lại trường cùng với họ,v.v... Và trong thôn hội hiện đại, với những người dân dịch rời vượt liên tiếp, bọn họ không luôn luôn luôn luôn bao gồm những 

Chuyên mục: Tin tức